Điều tra vụ bán hồ sơ tuyệt mật

Một thám tử làm việc tại bắc London vừa bị kết án tù trong 15 tháng vì bán bí mật điều tra cho một công ty điều tra tư nhân để bỏ túi hàng ngàn bảng Anh.

Thám tử Sergeant Paul Dennis (48 tuổi) đã làm việc nhiều năm cho ông chủ mình thay vì làm việc như những thám tử khác là điều tra tội phạm tình dục.

Tay thám tử được giao cho những bộ hồ sơ có độ nhạy cao bao gồm cả các chi tiết cụ thể nhất của chủ sở hữu xe hơi, địa chỉ của một người phụ nữa và con cái cô ta. Tòa án Southwark Crown ở London cho biết tai hại có thể là rất nghiêm trọng nếu những bộ hồ sơ đó rơi vào tay bọn tội phạm.

Sergeant Paul Dennis biện minh một số hồ sơ vụ án được tung ra để giúp giải quyết hai vụ giết người, trong đó có cả vụ nghiêm trọng như học sinh trung học 13 tuổi Milly Dowler bị biến mất khi đi bộ về nhà từ Walton-on-Thames năm 2002.

Tuy nhiên, tuyen bao ve án thi hành không đổi vì những chứng cứ không thể chối cãi trong khoảng thời gian từ ngày 12 tháng 4 tới ngày 08 tháng chín 2005.

Cựu đồng nghiệp Owen Griffin (53 tuổi) cũng bị xử án là có tội nằm trong khung bốn tội trợ giúp và tiếp tay, anh ta bị bóc lịch bắt giam 12 tháng.

Tại phiên tòa, Thẩm phán David Higgins đã bác bỏ lời thỉnh cầu cho hưởng án treo. Ông nói rằng trong khi Dennis nhận được sự tôn trọng và ngưỡng mộ như một sĩ quan cảnh sát trong suốt 27 năm công hiến của mình và được hai lần khen thưởng danh dự thì mức độ nghiêm trọng của vụ việc mà thám tử này gây ra càng cần trừng phạt nghiêm khắc “ngay lập tức và tuyệt đối”.

Thẩm phán Higgins nói“Thám tử Dennis không thực hiện đúng trách nhiệm tuyển bảo vệ, những gì thám tử Dennis gây ra như là thực hiện một cuộc tấn công vào xã hội mà nhẽ ra anh ta có chức trách bảo vệ”.

các tin tức liên quan

Hỗ trợ trực tuyến

Anh Long 098 727 0568 - Anh Long
096 863 2979 - Anh Hoàng

video

0901 349 349